++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của Mạnh Ngần ++ Mong các bạn góp ý để Blog ngày càng phát triển ++

12/14/2012

Kỹ năng thay đổi bản thân


Rất nhiều bạn trẻ đã gục ngã ngay từ những bước chân đầu tiên vào đời. Họ bị cuộc đời quật ngã và không đủ sức gượng dậy. Những thất bại đến từ công việc, từ những mối quan hệ đã xóa bỏ hình tượng màu hồng về cuộc sống trong tâm trí họ, biến họ thành những người ủ ê, chán nản mất đi niềm tin và hoài bão. Thực chất, điều họ cần làm chính là thay đổi bản thân mình: thay đổi quan điểm, cách sống để thích nghi với hoàn cảnh và thời đại.
Những kiến thức trong nhà trường chưa đủ để chúng ta tự tin bức vào đời thách thức  tất cả những khó khăn thử thách và kiên trì vượt qua chúng. Trên con đường đi tới thành công, chúng ta phải biết thay đổi bản thân mình sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh để có thể đem lại kết quả mỹ mãn. Thế nhưng không phải bất kỳ ai cũng có thể thay đổi bản thân mình phù hợp với hoàn cảnh sống. Có những bạn trẻ, tiêm nhiễm cách sống từ cha mẹ, luôn luôn cho mình là trung tâm của vũ trụ, một khi ảo tưởng này bị phá vỡ họ bơ vơ giữa cuộc đời. Không xác định được mình cần gì và phải làm gì để thay đổi hoàn cảnh hiện tại. Bởi vì họ luôn nghĩ sẽ có người dang tay nâng đỡ họ.
Bạn cần phải biết thay đổi bản thân mình trong từng hoàn cảnh cụ thể để không trở thành những vật cản của cuộc sống. Nếu không, dù sớm dù muộn bạn cũng sẽ bị đẩy ra khỏi cuộc sống ồn ả này. Trở thành cái bóng vật vờ bên lề xã hội!
Nếu bạn nhận ra mình đang tụt hậu hơn so với đồng nghiệp, bạn bè hay cảm thấy không hài lòng với chính mình ban hãy mạnh dạn thay đổi bản thân mình. Thay đổi là một cách để bạn trưởng thành và bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Hãy thay đổi tư thài độ sống của bạn. Hãy xây dựng cho mình một thái độ sống tích cực, hãy luôn hướng về phái trước và tin tưởng vào những điều tốt đẹp. Khi bạn có một thái độ lạc quan bạn sẽ nhận ra được cuộc sống rất đáng trân trọng. Từ đó bạn sẽ có cái nhìn đúng hơn về cuộc sống và hình thành cho mình những mục tiêu tích cực để sống và làm việc.
Tiếp theo bạn hãy thay đổi con người mình, hãy là chủ nhân thực sự của chính mình, là một người bạn tốt đúng nghĩa với mình. đừng để bản thân bị chi phối bởi những mối quan hệ xung quanh đặc biệt là từ công việc. Nếu không bạn sẽ trở nên cáu gắt, tress  khiến cho những  mối quan hệ của bạn trở nên tồi tệ hơn rất nhiều!
Bạn hãy học thêm những khóa  học để nâng cao kiến thức và tiếp thu những kiến thức mới. Bạn sẽ không bị lạc hậu hơn những đồng nghiệp. Từ những kiến thức này bạn có thể giúp đỡ nhiều người trong công việc từ đó hình thành nên sự tự tin cho bạn.
Thay đổi bản thân là một trong những kỹ năng mềm quan trong dành cho mỗi chúng ta. Bạn đừng nghĩ nó đơn giản nhé, ai cũng biết rằng cần phải thay đổi bản thân cho phù hợp với cuộc sống nhưng mấy ai đủ mạnh mẽ để phủ định chính con người mình! Vì vậy, bạn hãy tập dần cho mình những thói quen tích cực để thay đổi bản thân theo từng bước thì bạn  có thể thay đổi con người của bạn theo chiều hướng tốt đẹp hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét